Sáng 1/10, triển lãm nội thất - xây dựng Việt Nam VIBE 2025 khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC ( phường Tân Mỹ, TP.HCM).

Các đại biểu tại lễ khai mạc triển lãm nội thất - xây dựng.
Triển lãm có chủ đề tiên phong "Next in Space - Tương lai của không gian sống" do Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (Hawa), Hiệp hội xây dựng và vật liệu xây dựng TP.HCM (Saca) đồng tổ chức cùng với sự đồng hành, phối hợp của Hội KTS Việt Nam, Hội KTS TP.HCM, Hội Nội thất Việt Nam và nhiều đơn vị khác tổ chức.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Khải Quốc Bình, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, cho rằng năm 2025 không chỉ là một dấu mốc hành chính mà còn là bước ngoặt chiến lược trong tư duy phát triển đô thị Việt Nam. Việc hợp nhất TP.HCM với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đã mở ra vùng động lực siêu đô thị, kết nối sâu rộng giữa công nghiệp, dịch vụ, cảng biển và đổi mới sáng tạo.

Ông Khải Quốc Bình, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM phát biểu tại sự kiện.
Trong bối cảnh đó, theo ông Bình, VIBE 2025 là sự kiện tiên phong, không chỉ là triển lãm mà còn là nơi giao thoa giữa sáng tạo và công nghệ, tạo nên không gian kết nối chuỗi giá trị, mở rộng hợp tác và nâng tầm thương hiệu Việt.
Ông Nguyễn Quốc Khanh, Trưởng ban tổ chức triển lãm VIBE 2025, cho biết đây là năm thứ hai triển lãm được tổ chức, mang sứ mệnh thúc đẩy thị trường trong nước và mở rộng ảnh hưởng ra ASEAN cũng như toàn cầu.
Sau thành công của năm đầu tiên, VIBE trở lại với nhiều đổi mới trong bối cảnh cả nước đang thực hiện các hợp nhất hành chính - một xu thế mang tính lịch sử. Chủ đề năm nay, “Next in Space - Tương lai của không gian sống”, hứa hẹn khơi gợi nhiều cuộc thảo luận sôi nổi trong giới chuyên môn, tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp đón đầu cơ hội trong kỷ nguyên mới.

Đông đảo khách tham quan và chuyên gia trong ngành tham dự, tạo nên không khí sôi động tại triển lãm.
Triển lãm năm nay có số lượng doanh nghiệp tham gia gấp đôi 2024, với 150 doanh nghiệp và 550 gian hàng trong hệ sinh thái Kiến trúc - Nội thất - Xây dựng. Bên cạnh đó là hàng loạt sự kiện chuyên ngành phong phú do các hiệp hội, đối tác uy tín chủ trì, tạo diễn đàn trao đổi chuyên sâu, thúc đẩy giải pháp đột phá và mở ra tiềm năng hợp tác rộng lớn cho cộng đồng xây dựng - kiến trúc - nội thất Việt Nam.
Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp, đối tác và khách tham quan tìm kiếm ý tưởng, xúc tiến hợp tác, cùng tạo dựng những giá trị mới cho ngành và cho đô thị Việt Nam trong giai đoạn bứt phá.
Theo ghi nhận, hàng trăm lượt khách tham quan ấn tượng với loạt gian hàng nội thất mang bản sắc Việt, giải pháp kiến trúc ứng dụng công nghệ, vật liệu xanh thế hệ mới tại triển lãm. Các gian hàng được thiết kế độc đáo, vừa gợi nhớ bản sắc Việt, vừa tích hợp công nghệ hiện đại, cập nhật các phong cách không gian quốc tế như: Quiet Luxury, Circular Design, Biophilic Design và Tech-integrated Living.... Hàng ngàn sản phẩm được trưng bày cũng rất sáng tạo, bám sát tiêu chí 4S: xxStyle (Phong cách), Smart (Thông minh), Sustainability (Bền vững) và Spirit (Bản sắc).



Vật liệu xây dựng sản xuất theo công nghệ mới, xanh, bền vững được trưng bày tại VIBE.
Trong đó, nhiều vật liệu mới lần đầu ra mắt tại Việt Nam như gạch sinh thái ép nguội, sơn thân thiện môi trường, nội thất gỗ tái chế, kính xuyên sáng thông minh, vách Danpatherm module, hay các phần mềm BIM, CAD, nền tảng AI/AR/VR hỗ trợ thiết kế...
Đặc biệt, triển lãm VIBE 2025 cũng đóng vai trò là lực đẩy quan trọng, thúc đẩy chuyển dịch chiến lược từ OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng) sang ODM (tự thiết kế và sản xuất); khuyến khích doanh nghiệp tự thiết kế – sản xuất và kết nối trực tiếp với nhà thiết kế, người tiêu dùng qua mô hình B2D2C. Điều này giúp giảm chi phí, nâng cao năng lực R&D, đồng thời tạo nên chuỗi giá trị "Made-in-Vietnam" khép kín, phù hợp thị hiếu và sức chi tiêu nội địa.

Doanh nghiệp Nhật Bản mang đến giải pháp nhà giữ xe nhiều tầng.
Song song trưng bày, triển lãm còn tổ chức hệ sinh thái sự kiện chuyên môn như V-Talk, hội thảo CPD (chấm điểm nghề nghiệp cho kiến trúc sư), V-Connect, V-Workshop và các giải thưởng thiết kế uy tín. Qua đó, VIBE 2025 trở thành nền tảng giao thương và tri thức hàng đầu, khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường khu vực và quốc tế.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận