Ngành nội thất Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, phản ánh nhu cầu ngày càng cao của người dân về một không gian sống tiện nghi và thẩm mỹ. Tuy nhiên, để hoàn thiện công trình nhà ở như ý, người tiêu dùng vẫn phải mất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm, khiến quá trình thiết kế và thi công trở nên phức tạp, tốn kém.

Sự kiện khai trương MComplex - Trung tâm giải pháp nội thất một điểm đến có quy mô lớn nhất Việt Nam.
Trong khi đó, trên thế giới, mô hình "One-stop-shop" - trung tâm tích hợp trưng bày, trải nghiệm và cung cấp giải pháp nội thất toàn diện đã chứng minh tính hiệu quả và được xem là xu hướng tất yếu của ngành.
Ông Lưu Việt Thắng, đại diện MComplex nói: "MComplex mong muốn định hình phong cách mua sắm mới, mở ra không gian giao lưu chuyên nghiệp và hiện đại, nơi xu hướng và giải pháp nội thất được cập nhật, hợp tác được mở rộng, góp phần nâng cao chất lượng không gian sống và thúc đẩy ngành Kiến trúc - Nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế".
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam. Trung tâm được định hướng là không gian kết nối giữa các doanh nghiệp, nhà thiết kế và cộng đồng sáng tạo, nơi sẽ thường xuyên diễn ra các hội thảo, triển lãm và hoạt động chuyên ngành trong thời gian sắp tới.
Trung tâm mang đến hệ sinh thái quy tụ hàng chục nghìn sản phẩm đa dạng thuộc 6 nhóm ngành hàng chính, bao gồm: Vật liệu ốp lát (Tiles Gallery), Giải pháp phòng tắm (Bath Solutions), Giải pháp bếp (Kitchen Solutions), Nội thất & trang trí (Furniture & Decor), Ánh sáng & nhà thông minh (Lighting & Smart), Thế giới vật liệu (Materials World).

Hệ sinh thái MComplex quy tụ lên tới 200 thương hiệu tên tuổi trong và ngoài nước.
Không gian trưng bày hiện đại, cập nhật liên tục các công nghệ, xu hướng sáng tạo, và sản phẩm mới nhất của ngành nội - ngoại thất. Tại đây, người tiêu dùng được trực tiếp cảm nhận, so sánh sản phẩm và nhận tư vấn thiết kế chuyên sâu, tiết kiệm thời gian đáng kể, đồng thời đảm bảo tính nhất quán trong quá trình hoàn thiện công trình.
MComplex cũng mở ra nền tảng trưng bày và kinh doanh hiệu quả, giúp các thương hiệu và doanh nghiệp gia tăng tiếp cận khách hàng mục tiêu, quảng bá hình ảnh rộng rãi, bứt phá doanh số và mở rộng giá trị hợp tác thông qua chuỗi triển lãm, hội thảo và sự kiện chuyên ngành được tổ chức bài bản bởi MComplex.
Một điểm nhấn giá trị khác của MComplex là việc xây dựng thư viện vật liệu và dữ liệu thiết kế 2D - 3D, nơi kiến trúc sư, nhà thiết kế và sinh viên có thể nghiên cứu, mô phỏng và thử nghiệm thực tế, rút ngắn khoảng cách giữa ý tưởng sáng tạo và thực thi công trình.
Thời gian tới, MComplex dự định sẽ triển khai chuỗi hơn 400 sự kiện thường niên, bao gồm M Expo, M Design Show, M Talk, M Hub… nhằm lan tỏa xu hướng thiết kế, truyền cảm hứng sáng tạo và tạo cơ hội giao lưu cho cộng đồng nghề.
Các chương trình đào tạo chuyên ngành và dự án thiết kế cũng nằm trong kế hoạch tổ chức với mục tiêu trở thành "bệ phóng tri thức" cho thế hệ trẻ.
Kiến trúc sư Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam nhận định: "MComplex là cú hích quan trọng, góp phần định hình lại cấu trúc thương mại của ngành, thúc đẩy sự chuyên nghiệp hóa trong thiết kế và mang lại giá trị phát triển, kết nối cho cộng đồng kiến trúc Việt Nam".
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận